The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

NEWS

    

พาวิลเลียนระดับไฮไลต์ของโอซากา​ เอ็กซ์โป ลดลงจากเดิม 60​ เหลือ​ 40

“โอซากา​

เกียว​โด​นิวส์​ พาวิลเลียนที่วางแผนสร้างเองของผู้ร่วมฯในงานแสดงสินค้าโลกปี 2568 ที่โอซากาในปีหน้าลดลงจากเดิม 60 ชาติ เหลือ​ 40​ ชาติ

ฮิโรฟูมิ โยชิมูระ ผู้ว่าการโอซากา กล่าวเมื่อวันอังคารว่า “เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ต่างๆ (ตัวเลขในตอนท้าย) จะอยู่ที่ประมาณ 40” โยชิมูระกล่าวกับผู้สื่อข่าว เนื่องจากค่าวัสดุและค่าแรงที่สูงเกินจริงได้ส่งผลกระทบต่อแผนการก่อสร้างของประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมงานระดับโลกตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนถึง 13 ตุลาคมปีหน้า บนเกาะยูเมชิมะ เกาะเทียมที่มนุษย์​สร้างในอ่าวโอซากา

หลายสิบประเทศที่วางแผนสร้างพาวิลเลียน "Type A" ที่ผู้ร่วมงานสร้างขึ้นเอง และถูกมองว่าเป็นไฮไลต์ของงาน แต่ยังไม่ได้บริษัทรับเหมาก่อสร้าง เนื่องจากความซับซ้อนของการออกแบบทำให้เกิดปัญหาเพิ่มเติมสำหรับพวกเขา

โยชิมูระกล่าวว่า แม้จะขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศที่จะเลือกศาลาที่ต้องการ แต่ญี่ปุ่นควรกระตุ้นให้ผู้ที่มีปัญหาในการสร้างศาลา Type A เปลี่ยนไปใช้ศาลาที่สร้างโดยผู้จัดงาน

ในการนี้ผู้จัดงานจะปรับเปลี่ยนพื้นที่ที่เดิมจัดสรรให้ศาลา Type A สามารถเปลี่ยนเป็นพื้นที่พักผ่อน หรือพื้นที่เปิดโล่งได้

ผู้ว่าการรัฐปฏิเสธความเป็นไปได้ที่ศาลาสร้างขึ้นเองจำนวนน้อยลงจะลดความสนใจของสาธารณชนต่องานนี้ โดยกล่าวว่าพาวิลเลียน 40 หลังก็เพียงพอแล้วที่งานแสดงสินค้าจะจัดแสดง "ศาลาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว"

ตามข้อมูลของสมาคมญี่ปุ่นสำหรับงานนิทรรศการโลกปี 2568 ณ วันพฤหัสบดี มี 36 ประเทศได้ผู้รับเหมาก่อสร้างศาลาของตนเอง แต่มี 7​ ชาติ รวมทั้งบราซิล ได้ถอนตัวจากพาวิลเลียนประเภท A และเปลี่ยนไปเป็นศาลาที่เรียบง่ายกว่าและสร้างขึ้นโดยผู้จัดงาน

ทั้งนี้​ กระทรวงการต่างประเทศระบุ ณ วันที่ 14 มีนาคม ว่า​ มี​ 160 ประเทศและหนึ่งภูมิภาค รวมถึงองค์กรระหว่างประเทศอีก 9 องค์กรได้ยืนยันการเข้าร่วมในงานแสดงสินค้าดังกล่าว

ที่มา : https://mgronline.com/japan/detail/9670000033196