The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

NEWS

    

สนพ. แข่งทุบราคาโค้งสุดท้ายสัปดาห์หนังสือฯ ก่อนปิดฉาก 8 เม.ย.ลั่นไม่ขนกลับ

“งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ"

สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ เผยนักอ่านทะลักงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ รับหยุดยาว 3 วัน ส่ง 100 กิจกรรม-นิทรรศการ เสริมทัพเพิ่มสีสัน กระตุ้นกำลังซื้อ "สำนักพิมพ์" ประชัน ลด แลก แจก แถม งัดหนังสือปกใหม่-ไอเทมลับ ผลิตพิเศษเฉพาะงานนี้ รับโค้งสุดท้ายก่อนปิดฉาก 8 เม.ย.

นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 52 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 22 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยังคงได้รับการตอบรับจากนักอ่านทุกเพศวัยเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่นทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของงาน โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 8 เมษายน 2567 เป็นวันสุดท้าย

“หนังสือ"

"นักอ่านที่ยังไม่ได้มาเที่ยวชมงาน หรือมาแล้วแต่อยากมาอีก ให้รีบตัดสินใจ โดยเฉพาะระหว่างวันที่ 6 - 8 เมษายน ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ยาว 3 วัน สำนักพิมพ์ทุกแห่งพร้อมใจกันที่จะปรับลดราคาหนังสือให้ถูกลงอีกเมื่อเทียบกับช่วงต้นของงาน"

โดยพร้อมจัดโปรโมชั่น เช่น ซื้อ 1 แถม 1 หรือบุฟเฟ่ต์หนังสือในราคา 199 บาท ที่สำคัญคือการเปิดตัวหนังสือปกใหม่ และของแถมพรีเมียมที่พิเศษหายาก เพราะผลิตเฉพาะในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ ครั้งนี้เท่านั้น ที่สำคัญสำนักพิมพ์ต่างๆ ไม่ต้องการจะขนหนังสือกลับไป

นอกจากนั้น ภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติฯ ยังมีนิทรรศการและกิจกรรมที่น่าสนใจกว่า 100 กิจกรรม โดยเฉพาะกิจกรรมสุดยอดนักพิสูจน์อักษร ชิงเงินรางวัลใช้การซื้อหนังสือภายในงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

“โปรโมชั่น"

รวมทั้งการเสวนา และการแจกลายเซ็นของนักเขียนและศิลปินดารานักร้อง และโซนนิทรรศการที่น่าสนใจ เช่น นิทรรศการบันทึกเมืองแมว ในพระราชนิพนธ์แปลในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, นิทรรศการหนังสือดีเด่น ประจำปี 2567, นิทรรศการวรรณกรรมรางวัลพานแว่นฟ้า Phanwaenfah Prize เส้นชัยไม่ไกลเกินเอื้อม , นิทรรศการ สงกรานต์พราวเวอร์ (Proud Songkran) และนิทรรศการคนดังอ่านอะไร

"หลายสำนักพิมพ์ มักจะเก็บหมัดเด็ด เช่นหนังสือปกใหม่ หรือไอเทมลับสุดพรีเมียมหายากเพราะผลิตเฉพาะในงานนี้มาใช้เป็นกลยุทธ์สำคัญดึงดูดนักอ่านในช่วงก่อนใกล้จะจบงาน รวมทั้งมีการประชันโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม ซึ่งผู้ที่ได้ประโยชน์ก็หนีไม่พ้นนักอ่านที่เข้าร่วมงาน"

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1121278