The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

NEWS

    

ปานปรีย์ ชู ‘เส้นทางการเติบโตใหม่’ สอดรับวิสัยทัศน์ 2030 ซาอุฯ

“Thailand

รองนายกฯ ปานปรีย์ เปิดงาน ไทยแลนด์เมกาแฟร์ ที่กรุงริยาด ย้ำไทยเน้นการทูตเศรษฐกิจสู่เส้นทางการเติบโตใหม่ ดึงความเชี่ยวชาญไทยหนุนวิสัยทัศน์ 2030 ของซาอุดีอาระเบีย

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าไทยแลนด์ เมกา แฟร์ 2023 (Thailand Mega Fair 2023) ณ อารีนาริยาด กรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย โดยดร.มาจิด บิน อับดุลเลาะห์ อัลก็อซซอบี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ซาอุดีอาระเบีย ร่วมในพิธีเปิดด้วย

“ปานปรีย์

นายปานปรีย์ กล่าวระหว่างเปิดงานว่า ประเทศไทยกำลังเดินบนเส้นทางการทูตเศรษฐกิจสู่ “เส้นทางการเติบโตใหม่”ที่ยั่งยืน สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงอย่างมีพลวัตของโลก เส้นทางนี้เกี่ยวข้องกับปฏิวัติสามมิติหลัก ได้แก่ การเติบโตสีเขียว, การเติบโตโดยมีนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน และการเติบโตบนฐานของชุมชน

สำหรับการเติบโตสีเขียว ไทยมุ่งมั่นใช้วิธีปฏิบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมแหล่งพลังงานหมุนเวียน และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนโดยมีซาอุดีอาระเบียเป็นพันธมิตรหลัก ด้วยเหตุนี้ซาอุดีอาระเบียจึงมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้โครงการกรีนไฮโดรเจนในประเทศไทย

“สิ่งแวดล้อม"

ส่วนการเติบโตขับเคลื่อนโดยนวัตกรรมมีความสำคัญในยุคที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเป็นตัวกำหนดเศรษฐกิจโลก ไทยมุ่งมั่นเรียนรู้และร่วมมือกับหลายภาคส่วนของซาอุดีอาระเบีย ตั้งเป้าแลกเปลี่ยนความรู้ แบ่งปันวิธีปฏิบัติอันเป็นเลิศ และหาช่องทางร่วมทุนเพื่อความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี

ประการสุดท้าย การเติบโตบนฐานของชุมชน เน้นย้ำความสำคัญของการพัฒนาอย่างครอบคลุมขับเคลื่อนโดยท้องถิ่น ไทยเห็นความหลากหลายทางวัฒนธรรมและความแข็งแกร่งของชุมชนซาอุดีอาระเบีย

“งานแสดงสินค้า"

“งานไทยแลนด์เมกาแฟร์ 2023 ไม่เพียงแค่เป็นงานแสดงสินค้าและบริการของเรา แต่ยังเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราต่อพันธมิตรต่างชาติ ตามเส้นทางการเติบโตใหม่” รองนายกฯ กล่าวและว่า ไทยสนับสนุนวิสัยทัศน์ 2030 ของซาอุดีอาระเบียอย่างเต็มที่ ในสาขาที่ไทยเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเกษตร ความมั่นคงทางอาหาร เวลเนส (Wellness) การแพทย์และการท่องเที่ยว และการบริการ ซึ่งเปิดโอกาสพิเศษสำหรับความร่วมมือ

“เมื่อผสมสานความสามารถของเราเข้าด้วยกัน เราสามารถขับเคลื่อนกันและกันไปสู่อนาคตที่เจริญรุ่งเรืองและยั่งยืนยิ่งขึ้นได้”

ทั้งนี้ งาน Thailand Mega Fair 2023 เป็นงานแสดงสินค้าไทยใหญ่สุดครั้งแรกในซาอุดีอาระเบีย ธุรกิจไทยเข้าร่วมกว่า 120 ราย ทั้งบิ๊กเนมและเอสเอ็มอี งานจะมีไปจนถึงวันที่ 16 ธ.ค.นี้

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ https://www.bangkokbiznews.com/world/1103461