The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

NEWS

    

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 6 จังหวัดอันดามัน จับมือจัดงาน “Andaman Tourism Networking 2023”

“Andaman

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 6 จังหวัดอันดามัน จับมือกันจัดงาน “Andaman Tourism Networking 2023” เชื่อมโยงเครือข่ายท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค มางานเดียวครบ จบทั้งอันดามัน คาดทำเงินสะพัดกว่า 180 ล้าน

ที่สะพานท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภูเก็ต และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเขต 11 (ภูเก็ต พังงา กระบี่) นายทิวัต สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายมนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้ง 6 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรัง สตูล ร่วมแถลงข่าวจัดงาน “Andaman Tourism Networking 2023” ระหว่างวันที่ 7-9 ต.ค.2566 ณ โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ จ.ภูเก็ต

การจัดงาน “Andaman Tourism Networking 2023” ในครั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยงจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสภาอุตสหกรรมท่องเที่ยว 5 จังหวัดอันดามันจัดขึ้น เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว โดยเชิญสมาชิก สทท. จากทั่วประเทศกว่า 500 คน เดินทางมาเยี่ยมชมความสวยงามแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต พร้อมจับคู่เจรจาธุรกิจเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวซึ่งกันและกัน ชูแหล่งท่องเที่ยวสำคัญใน 6 จังหวัดแถบอันดามัน ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 6 จังหวัด นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นของดีของแต่ละจังหวัด เตรียมพร้อมปัดฝุ่นผู้ประกอบการให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งจะเริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในปี 2566 นี้ ในเดือน ตุลาคมที่จะถึง

สำหรับการจัดงานดังกล่าวคาดว่าส่งผลให้มีเงินสะพัดเข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว กว่า 180 ล้านบาท และการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดงานครั้งแรก ขณะนี้มีการตอบรับดีมาก

นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภูเก็ต และ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเขต 11 (ภูเก็ต พังงา กระบี่) กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ สืบเนื่องจากนายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ได้แถลงการณ์ดำเนินงานสภาด้วยวิสัยทัศน์ 4 เติม เติมทุน เติมคน เติมความรู้ เติมนวัตกรรม และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวสู่อันดามัน สอดคล้องกับนโยบาย Free Visa ให้นักท่องเที่ยวประเทศจีน และคาซัคสถาน ที่รัฐบาลประกาศเริ่มบังคับใช้วันที่ 25 กันยายน 2566 นี้ การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวได้เจรจาจับคู่ธุรกิจ เชื่อมโยงมิติการท่องเที่ยวทุกด้าน โดยเฉพาะการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทั้ง 6 จังหวัดแถบอันดามัน ที่จะเป็นแม่เหล็ก ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เข้ามาพักผ่อนที่ประเทศไทย

จากการคาดการณ์ของ สทท. ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญ สอดรับกับนโยบาย Free visa จีนและคาซัคสถาน มีโอกาสส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวกระเตื้องขึ้น และมีแนวโน้มตรงกับการคาดการณ์ของ สทท.เองที่คาดการณ์ว่า ปี 2566 นี้ จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าประเทศอยู่ที่ประมาณ 25-30 ล้านคน ซึ่งจะส่งผลให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวมีโอกาสเริ่มฟื้นตัว หลายภาคส่วนสถานการณ์กลับไปใกล้เคียงกับช่วงก่อนวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด-19

สมาชิกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั่วประเทศที่มาร่วมงานกว่า 500 คน จะได้ท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน แบบ exclusive สุดพิเศษ! เยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชนเมืองเก่าอย่างยั่งยืน แวะชมธุรกิจฟาร์มมุก "ไข่มุกอันดามัน" สัญลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต และศึกษาดูงานท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง พร้อมร่วมกิจกรรมล่องเรือยอชต์ชมพระอาทิตย์ตก ชมโชว์สุดพิเศษจากสยามนิรมิต และโชว์อลังการจากสาวๆ LGBTQ+ Athena Cabaret Show เป็นต้น

รวมทั้งเข้าร่วมงานเจรจาจับคู่ธุรกิจ ในงาน Andaman Tourism Networking 2023 ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2566 ณ โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ ซึ่งในวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ได้รับเกียรติจาก น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงานในพิธี โดยมี นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตให้การต้อนรับ พร้อมเชิญผู้ว่าฯ ทั้ง 6 จังหวัดอันดามัน ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรัง สตูล นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดของตนเอง

ขณะที่ นายพุทธา มากหลาย นายกสมาคมผู้บริหารงานช่างและพัฒนาฝีมือช่างภาคใต้ ประธานจัดงานกล่าวเพิ่มเติมว่า งานแสดงสินค้าเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 9 ตุลาคม 2566 ภายในงานมีการออกบูทแสดงสินค้ามากกว่า 117 ราย ทั้งด้านเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต เช่น หุ่นยนต์สำหรับงานบริการ เครื่องมือช่าง อุปกรณ์สำหรับงานด้านอาหาร และเครื่องดื่ม อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน และโรงแรม บูทบริษัททัวร์นำเที่ยว และสายการบิน ทั้งนี้ยังมีการแข่งขัน และการให้ความรู้ในด้านงานฝีมือช่าง อาหาร และเครื่องดื่ม คาดว่ามีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่าวันละ 2,000 ราย

ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9660000086012