The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

NEWS

    

งาน Architect & Hotelex 2023 จัดอย่างยิ่งใหญ่ 20 - 23 ก.ค.นี้ ที่ภูเก็ต

“Architect

งาน Architect & Hotelex 2023 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ 20 - 23 ก.ค.นี้ ที่ภูเก็ต งานแสดงนวัตกรรมการก่อสร้าง มีสินค้าให้เลือกกว่า 1,000 รายการ จากแบรนด์ชั้นนำ รับการเติบโตธุรกิจอสังหาฯ โรงแรม และท่องเที่ยว

“เมธาพงศ์

นายเมธาพงศ์ อุปัติศฤงค์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน Architect & Hotelex 2023 โดยมี นายธเนศร์ ไตรวุฒิ ผู้อำนวยการจัดงานฯ พร้อม คณะกรรมการสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ เอกชน เข้าร่วม ณ Mini Convention Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟอร์เรสต้า

“ธเนศร์

นายธเนศร์ ไตรวุฒิ ผู้อำนวยการจัดงาน Architect & Hotelex 2023 กล่าวว่า บริษัท พิค ภูเก็ต จำกัด ได้จัดงาน Architect & Hotelex 2023 ณ Floresta Mini Convention Hall ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 20 - 23 ก.ค. 2566 เพื่อแสดงนวัตกรรมการก่อสร้าง การบำรุงรักษาอาคาร วัสดุตั้งแต่ฐานราก พื้น ผนัง ถึงหลังคา รวมทั้งสินค้า สำหรับการออกแบบตกแต่งภายนอกและภายใน อาคาร โรงแรม บ้าน คอนโด วิลล่า พูลวิลล่า สนามบิน ท่าเรือ และแหล่งท่องเที่ยวในเขตจังหวัดอันดามัน มีสินค้าให้เลือกกว่า 1,000 รายการ จากแบรนด์ชั้นนำ

โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงานที่อยู่ในภูเก็ต และมาจากจังหวัดพังงา, ระนอง, กระบี่, ตรัง, สุราษฎร์ธานี, เขาหลัก และหมู่เกาะใกล้เคียง เช่น เกาะลันตา, เกาะพีพี, เกาะสมุย และเกาะพงัน ผู้ชมงานเป็นชาวต่างชาติประมาณ 50% และคนไทยประมาณ50% รวมถึงกลุ่มสถาปนิกสยาม สถาปนิกทักษิณและกลุ่มเจ้าของบริษัทออกแบบที่ทำงานในภาคใต้ กลุ่มสถาปนิกต่างชาติ ที่ทำงานให้กับโรงแรม และ Real Estate กลุ่มเจ้าของและผู้บริหารอสังหาฯ, โรงแรม, รีสอร์ท, สปา, ร้านกาแฟ, เบเกอร์รี่ และผับบาร์ กลุ่มวิศวกร บริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง กลุ่มสมาชิกของชมรมผู้บริหารงานวิศวกรรมจังหวัดภูเก็ต กลุ่มช่างของโรงแรม และรีสอร์ทต่างๆ กลุ่มเจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง กลุ่มเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ สตูดิโอและของตกแต่ง เป็นต้น

“Architect

การแสดงสินค้า Architect & Hotelex จะเป็น Event ที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้นำเข้าได้มีโอกาสได้พบกับเจ้าของ ผู้บริหารโรงแรม สถาปนิก ผู้ออกแบบ วิศวกร พนักงาน ฝ่ายจัดซื้อ ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก มัณฑนากร และเจ้าของโครงการโดยตรง และยังเป็นโอกาสที่ฝ่ายการตลาดของผู้ผลิตจะได้มาสำรวจความต้องการของตลาดในภาคใต้ เพื่อฉกฉวยโอกาสทางธุรกิจในอนาคตอีกด้วย

นายธเนศ ยังกล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจในภูเก็ตและจังหวัดในเขตอันดามัน ว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาในภูเก็ตและอันดามันอย่างต่อเนื่องจากทั่วโลก ทั้งตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง ซาอุดิอารเบีย อินเดีย และมีกลุ่มรัสเซีย ยูเครน คาซักสถาน ย้ายถิ่นฐานหนีภัยสงครามเข้ามาอยู่ระยะยาว รวมถึงยังมีกลุ่มนักลงทุนมาลงทุนด้านโรงแรมและอสังหาฯ จำนวนมาก ทั้งก่อสร้างใหม่ เปิดโครงการใหม่ๆ ทำให้ตลาดวัสดุก่อสร้าง และตกแต่งภายในภายนอกอาคารเติบโตอย่างรวดเร็ว

“งานแสดงสินค้า"

นอกจากนี้ ตลาดวัสดุก่อสร้างแล้วสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาอาคาร การ Renovate อาคาร และเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านก็จะเติบโตขึ้นด้วย เพราะอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรอขายไว้ในช่วงโควิดกลับมาขายดีมากขึ้น และโอนให้ผู้ซื้อทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก เมื่อผู้ซื้อรับโอนไปแล้ว ก็จะต้องมีการต่อเติม และซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งตามมา

นายธเนศร์ ยังกล่าวอีกว่า ทางด้านโรงแรมใหม่และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวต่างมีแผนที่จะเร่งการปรับปรุงและก่อสร้างเพิ่มเติมในช่วงปลายนี้ ดังนั้นตลาดสินค้าของตกแต่งโรงแรม และสินค้าที่ต้องใช้ในโรงแรม ร้านอาหาร มีความต้องการสูงเช่นกัน

ส่วนโอกาสทางธุรกิจในปีนี้ ถือว่าเป็นปีทองของสำหรับผู้ผลิต ผู้นำเข้า และ Distributor ค้าขายสินค้านวัตกรรม สำหรับการก่อสร้าง ตกแต่งอาคาร เครื่องจักร เครื่องกล เครื่องทำความเย็น เครื่องทำความร้อน ระบบไฟฟ้า ระบบประหยัดพลังงาน ระบบพลังงานทดแทน Software ระบบสื่อสารโทรศัพท์ และ ระบบ Hi-tech electronics, Internet network สินค้าเหล่านี้เป็นที่ต้องการของเจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง เจ้าของโครงการ โรงแรม บ้านพักReal Estate และเจ้าของธุรกิจต่อเนื่องที่เกี่ยวกับการก่อสร้างทั้งสิ้น

ที่มา : https://mgronline.com/south/detail/9660000065780