The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

NEWS

    

พาณิชย์เปิดรับสมัครผู้ประกอบการร่วมงาน Thailand Local BCG Plus Expo 2023

“Thailand

“พาณิชย์” เปิดรับสมัครผู้ประกอบการ Local BCG Plus เข้าร่วมงานแสดงสินค้า Thailand Local BCG Plus Expo 2023 เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์มีกำหนดจัดงาน Thailand Local BCG Plus Expo 2023 ระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2566 บริเวณ Hall 7 ชั้น LG ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในโครงการ Local BCG Plus ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้สินค้า Local BCG Plus ประกอบด้วยสินค้า BCG สินค้าอัตลักษณ์ และสินค้านวัตกรรมจากทั่วทั้งประเทศสมัครเข้าร่วมงานได้

โดยในการเข้าร่วมงานนอกจากจะช่วยเปิดตัวสินค้า แนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักของตลาดในประเทศ ยังจะช่วยเปิดตัวสินค้าให้ตลาดต่างประเทศรู้จักด้วย เพราะในการจัดงานครั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์จะเชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากต่างประเทศ มาเข้าร่วมชมงานและเจรจาธุรกิจด้วย

“ในการจัดงานครั้งนี้ตั้งเป้าจะนำสินค้าในโครงการ Local BCG Plus จากทุกภาคมาร่วมจัดแสดง ซึ่งถือเป็นงานใหญ่แห่งปี และเป็นงานที่จัดเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้า Local BCG Plus โดยมั่นใจว่าสินค้าจะเป็นที่รู้จัก และเป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มขึ้น และตั้งเป้าไว้ว่างานนี้ จะเกิดการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 650 ล้านบาท และมูลค่าการซื้อขายจะยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะจบงานแล้ว กระทรวงพาณิชย์มีแผนที่จะจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ (OBM) อีกครั้งในช่วงเดือนสิงหาคม 2566” นายกีรติกล่าว

สำหรับผู้ประกอบการสินค้า Local BCG Plus ที่สนใจจะเข้าร่วมงานแสดงสินค้า สามารถสมัครเข้าร่วมได้ผ่านทาง MOC EVENT ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://event.moc.go.th/th/event/detail/3944 และกระทรวงพาณิชย์ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาจัดสรรคูหา

ก่อนหน้านี้ กระทรวงพาณิชย์ได้จัดงาน Local BCG Plus Fair 2023 ในภูมิภาคต่าง ๆ โดยจัดครั้งแรกไปแล้วที่ภาคเหนือ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จังหวัดเชียงใหม่ แอร์พอร์ต ระหว่างวันที่ 28 เมษายน-1 พฤษภาคม 2566 และกำหนดจัดครั้งที่ 2 ที่ภาคใต้ วันที่ 10-14 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ สงขลา

ครั้งที่ 3 ภาคตะวันออกฉียงเหนือ วันที่ 18-22 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น ครั้งที่ 4 ภาคกลางและภาคตะวันออก วันที่ 14-18 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา กรุงเทพมหานคร และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ ที่งาน Thailand Local BCG Plus Expo 2023 ที่กำหนดจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ตามที่กำลังเปิดรับสมัครผู้ประกอบการ Local BCG Plus อยู่ในขณะนี้

สำหรับโครงการ Local BCG Plus เป็นโครงการที่กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก (Local Economy) โดยได้มีการลงพื้นที่เพื่อคัดสินค้าที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่ม คือ สินค้า BCG สินค้าอัตลักษณ์ และสินค้านวัตกรรม และเข้าไปช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด ผ่านทีมงานเซลส์แมนจังหวัดและทีมเซลส์แมนประเทศ และจะช่วยเชื่อมโยงการทำตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการและชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/economy/news-1280742