The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

NEWS

    

หอการค้า จับมือ อินเด็กซ์ จัดงาน Thailand Mega Fair ที่ซาอุฯ ครั้งแรก

“Thailand

สภาหอการค้าไทย จับมือ อินเด็กซ์ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงริยาด จัดงาน Thailand Mega Fair & Festival 2023-The Kingdom of Saudi Arabia เปิดโอกาสทางการค้า สินค้าไทย-ซาอุฯ ครั้งแรก

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาหอการค้าฯ กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จํากัด และสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงริยาด ได้ร่วมกันจัดงาน Thailand Mega Fair & Festival 2023 ในระหว่างวันที่ 13-16 ธันวาคม 2566 ณ The Arena Riyadh กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย

โดยเป็นงานแสดงสินค้าและบริการของไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซาอุฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสใหม่ทางธุรกิจ ขยายโอกาสทางการค้าการลงทุน หาคู่ค้าและพันธมิตรทางการค้า ขยายดิสทริบิวเตอร์ รวมถึงเผยแพร่วัฒนธรรมไทยไปยังประเทศซาอุฯ รองรับความต้องการสินค้าไทยจำนวนมากในตลาดซาอุดีอาระเบียและตะวันออกกลาง

นับจากที่รัฐบาลไทยได้เดินหน้าฟื้นสัมพันธ์กับประเทศซาอุฯ นำมาสู่การเปิดความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศในทุกมิติ เมื่อต้นปี 2565 ที่ผ่านมาถือได้ว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ที่จะทำให้ไทยและซาอุฯ ได้แลกเปลี่ยนการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และมิติอื่น ๆ กันมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นทั้งสองประทศยังได้ตกลงที่จะกระชับความร่วมมือด้านบริการทางอากาศ โดยคณะรัฐมนตรีรับทราบบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยบริการทางอากาศระหว่างไทยและซาอุฯ เพื่อยกระดับความเชื่อมโยงทางอากาศ ซึ่งจะทำให้ทั้งสองประเทศเพิ่มจำนวนเที่ยวบินโดยสารระหว่างกันจาก 9 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็น 42 เที่ยวต่อสัปดาห์

อีกทั้งเพิ่มจำนวนเที่ยวบินขนส่งสินค้าและเที่ยวบินเช่าเหมาลำ โดยข้อตกลงบริการทางอากาศเป็นหนึ่งในข้อตกลงหลายฉบับหลังจากไทยและซาอุฯ เห็นพ้องที่จะฟื้นฟูกว่า 33 ปีที่แล้ว

“สนั่น

นายสนั่นกล่าวอีกว่า สภาหอการค้าฯ ได้นำคณะภาคธุรกิจของไทย เดินทางเยือนซาอุฯ อย่างเป็นทางการร่วมกับกระทรวงต่างประเทศเมือเดือนพฤษภาคม ปี 2565 ได้มีโอกาสให้ภาคธุรกิจไทยได้พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการตัวจริงของซาอุฯ ซึ่งนักธุรกิจซาอุฯ มีความพร้อมที่จะเจรจา สนใจที่จะร่วมลงทุนกับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น PPT OR, SCG, เครือดุสิตธานี และหลากหลายสาขาธุรกิจที่กำลังเข้าไปแสวงหาโอกาสใหม่ในซาอุฯ

“เกรียงไกร

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทบุกเบิกตลาดใหม่ ๆ ผ่านการจัดงานแสดงสินค้าและบริการของไทย อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา 9 ปี ในหลายประเทศ การจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ ถือเป็นงานที่ผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจ B2B และ B2C ที่ต้องการขยายตลาด มองหาโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจ เพิ่มโอกาสการเชื่อมโยงทางการค้า ของสินค้าและบริการของไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซาอุฯ

โดยซาอุฯ เป็นประตูสู่ตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในปี 2022 มี GDP per capita : 27,941 ด้วยจำนวนประชากร 36 ล้านคน ประชากรมีกำลังซื้อสูงและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพทางเศรษฐกิจของซาอุฯ มีอัตราการเติบโตในหลายภาคส่วน จากขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 18 ของโลก คาดว่าจะขึ้นสู่อันดับที่ 15 เพิ่มการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศจาก 3.8% เป็น 5.7% ของ GDP พร้อมทั้งมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของประเทศตลอดจนวัฒนธรรมผสมผสานระหว่างสามทวีป

สำหรับงาน Thailand Mega Fair & Festival 2023-The Kingdom of Saudi Arabia จัดขึ้นระหว่าง 13-16 ธันวาคม 2566 ณ The Arena Riyadh, ริยาด ซาอุดีอาระเบีย จะรวบรวมสินค้าและบริการนวัตกรรมจากประเทศไทยทุกด้าน ไปสู่ใจกลางของกำลังซื้อที่ทรงพลังที่สุดในตะวันออกกลาง หากนักลงทุน ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ซัพพลายเออร์ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าปลีก ธุรกิจการบริการ ร้านอาหาร โรงแรม โรงพยาบาล พลังงาน นวัตกรรมหุ่นยนต์ สนใจจองบูท ติดต่อ คุณรัชฎาภรณ์ คงทน ติดต่อได้ที่ +668 9564 2610 E-Mail : rachadaporn@icvexhibition.com, www.thailandmegafairandfestival.com

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ https://www.prachachat.net/economy/news-1252263