The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

ADVERTORIALS

    

จัดขนมเบรคสำหรับงานสัมมนาอย่างไรให้ปัง!!



ในงานประชุม งานสัมมนา งานอีเวนท์ สิ่งหนึ่งที่ผู้จัดงานสัมมนามักให้ความสำคัญ คือ ขนมจัดเบรค หรือ Snack Box เพราะจะช่วยสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน แต่การจัดเบรคให้ถูกใจผู้เข้าร่วมงานสัมมนาก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ควรใส่ใจ ลองมาดูขั้นตอนการจัดขนมเบรคให้ผู้ร่วมสัมมนาประทับใจกัน




1. สถานที่สัมมนา
การจัดขนมเบรคควรคำนึงถึงสถานที่ในการจัดงานสัมมนา หากสถานที่มีห้องรับรองแยกเป็นสัดส่วน ย่อมไม่มีปัญหาในการจัดเตรียม แต่ถ้าหากไม่มีห้องรับรองและจำเป็นต้องจัดเตรียมในห้องสัมมนา ควรเลือกขนมที่บรรจุห่อหรือซองให้มิดชิด เพื่อสุขภาพอนามัยของผู้ร่วมงาน

2. ช่วงเวลาในการจัดพักเบรค
ตารางเวลาในการจัดเบรคมีผลต่อการเลือกขนม ช่วงเวลาที่นิยมจัดเบรค คือ จัดเบรคเช้า ประมาณ 10.00 น. และจัดเบรคบ่าย ประมาณ 14.00 น. หรือบางงานอาจจัดเบรคในช่วงเปลี่ยน Section ของงาน
- ช่วงพักเบรคเช้า ควรเป็นขนมที่เบาท้อง และไม่รู้สึกอิ่มเกินไป เพราะเป็นเวลาใกล้อาหารเที่ยง อาทิ ชา กาแฟ แซนด์วิช ครัวซองค์ ขนมปังไส้ต่าง ๆ ช่วยเติมพลังให้ร่างกายและเรียกความสดชื่นในยามเช้าได้
- ช่วงพักเบรคบ่าย ไม่ควรจัดขนมที่หนักเกินไป เพราะจะทำให้ง่วงได้ เช่น เอแคลร์ คุกกี้ บราวนี่ หรือ ผลไม้

3. เลือกขนมให้เหมาะกับงาน
ขั้นตอนในการเลือกขนมถือเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญมาก ต้องคำนึงถึงภาพรวมของความสะอาดด้วย หากมีการพักเบรคในห้องสัมมนา จะต้องเลือกขนมที่รับประทานง่ายหรือจัดเป็นเซ็ตไว้แล้วที่เรียกว่า Snack Box สิ่งที่พึงระวังในการเลือกขนมเบรค ควรคำนึงถึงความนิยมของคนส่วนใหญ่เป็นหลัก ไม่ควรใช้ความรู้สึกหรือความชอบของตนเอง เมื่อยึดตนเองเป็นที่ตั้ง โอกาสที่จะสร้างความประทับใจให้แขกก็จะลดน้อยลง

4. เครื่องดื่มประกอบช่วงพักเบรคก็สำคัญ
นอกจากขนมเบรค เครื่องดื่มที่ใช้ร่วมกันก็สำคัญไม่น้อย โดยมากมักเป็น ชา หรือ กาแฟ การใช้ชาหรือกาแฟคุณภาพดี ช่วยเพิ่มความกลมกล่อมให้กับขนมเบรคยิ่งขึ้น และอาจมีทางเลือกอื่น เช่น น้ำผลไม้ ประกอบกับขนมพักเบรค

5. จัดเตรียมน้ำดื่มบริการอย่างเพียงพอ
นอกเหนือจากขนม เครื่องดื่มร่วมกับขนมพักเบรคแล้ว ควรเตรียมน้ำดื่มไว้คอยบริการผู้เข้าร่วมสัมมนาไว้อย่างเพียงพอ โดยเฉพาะช่วงเวลาพักเบรค อาจเป็นน้ำดื่มแบบแก้วหรือขวดพกพา หรือมีจุดบริการน้ำไว้บริการให้แก่ผู้ร่วมสัมมนา

6. เลือกผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ
ควรเลือกผู้ให้บริการจัดขนมพักเบรค โดยเลือกจากชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือเป็นหลัก ทั้งนี้ คุณอาจต้องทำความเข้าใจและข้อตกลงกับร้านค้าในเรื่องของจำนวนขนมเบรคและสำรองเผื่อกรณีฉุกเฉิน รวมถึงวัน เวลา สถานที่ในการจัดส่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการผิดพลาด

การจัดขนมเบรค เป็นหนึ่งในการสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงานสัมมนา และสามารถนำไปต่อยอดสู่การสัมมนาครั้งต่อ ๆ ไปได้ในอนาคต


ขอบคุณข้อมูลจาก
www.thewafflesupply.com/รายละเอียด/5a699108b96d0c0001883fac/ขนมจัดเบรคงานสัมมนาต้องเตรียมงานยังไงให้ปัง/5efabccdceb800001918fa48/langTH
www.deecatering.com/partyidea/coffeebreak

ขอบคุณรูปจาก S. Hermann & F. Richter from Pixabay - https://pixabay.com/photos/coffee-cake-apple-pie-2760064/