The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

NEWS

    

ศูนย์สิริกิติ์ ต้อนรับงานใหม่ 'Jewellery & Gem ASEAN' ดันไทยฮับค้าอัญมณีโลก

“ศูนย์สิริกิติ์"

‘ศูนย์สิริกิติ์’ ต้อนรับอีเวนต์โปรไฟล์ใหม่ ‘Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023’ งานอัญมณีระดับโลก ตั้งแต่ 26-29 เม.ย. 2566 โชว์ศักยภาพธุรกิจอัญมณี-เครื่องประดับของไทย สู่ศูนย์กลางการค้าในเวทีโลก

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ต้อนรับอีเวนต์โปรไฟล์ใหม่ของประเทศไทยด้วย "Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023" (JGAB) งานแสดงอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 26 – 29 เม.ย. 2566 โดยบริษัทจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก “อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย” ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมอัญมณีไทย และพร้อมผลักดันไทยสู่ศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับในเวทีโลก

“Jewellry & Gem ASEAN Bangkok 2023” (JGAB) เป็นงานเครือข่ายเดียวกันกับงาน Jewellery & Gem WORLD ซึ่งเป็นงานอัญมณีระดับโลกที่มีชื่อเสียงที่สุด และจัดเป็นประจำทุกปี ณ ประเทศฮ่องกง สำหรับงาน JGAB ที่จัดขึ้นในประเทศไทยครั้งแรกนี้ เป็นงานแสดงสินค้าที่รวบรวมอัญมณีและเครื่องประดับกว่า 400 แบรนด์ คอลเลคชั่นอัญมณีและเครื่องประดับหายากกว่า 10,000 รายการ จากผู้แสดงสินค้าจาก 15 ประเทศทั่วโลก ซึ่งนอกจากจะเป็นการรวมตัวกันครั้งสำคัญของผู้ซื้อผู้ขายและนักออกแบบอัญมณีและเครื่องประดับจากทั่วโลกแล้ว ยังเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการอีกด้วย

สำหรับไฮไลต์ของงานที่น่าสนใจ ได้แก่ พื้นที่จัดแสดงอัญมณี เครื่องประดับ รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์จาก 11 ประเทศทั่วโลก, การเดินแบบ ‘JGAB Runway’, เวทีประกวดการออกแบบของดีไซเนอร์คนรุ่นใหม่ ‘Young Designer Awards’ และที่พลาดไม่ได้กับการอัปเดตเทรนด์การแต่งกายและเครื่องประดับปีนี้

อนุชนา วิชเวช ผู้อำนวยการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย (Informa Markets Thailand) เผยว่า ในปี 2565 อุตสาหกรรมอัญมณีไทยมีการเติบโตในทิศทางที่ดี มีมูลค่าการส่งออกสูงถึง 5 แสนล้านบาท เติบโต 49.82% หากเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2564 จากปัจจัยด้านการเปิดประเทศ เศรษฐกิจฟื้นตัว และค่าเงินบาทอ่อนกำลัง เอื้อให้ชาวต่างชาติสามารถจับจ่ายสินค้าในประเทศได้อย่างสะดวกมากขึ้น ประกอบกับประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์” จึงเล็งเห็นโอกาสและศักยภาพในการพัฒนาและเติบโตของอุตสาหกรรมอัญมณีไทย และได้จัดงาน JGAB ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับงานแสดงสินค้าด้านอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลกอย่าง Jewellry & Gem WORLD เพื่อเปิดเวทีเจรจาการค้าให้กับผู้ซื้อและผู้ขายจากทั่วโลกได้มาพบปะกัน และสัมผัสถึงศักยภาพของผู้ประกอบการและนักออกแบบชาวไทย โดยเราคาดหวังว่าการจัดงานดังกล่าวจะผลักดันไทยสู่ “ศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับในเวทีโลก” ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

“อย่างไรก็ดี สถานที่จัดงานถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยสร้างความประทับใจแก่ผู้เยี่ยมชม ศูนย์ฯ สิริกิติ์เป็นหมุดหมายแรกที่เรามองเห็นแล้วว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการทั้งหมดได้ ทั้งด้านพื้นที่ในการจัดงาน ที่ตั้งใจกลางเมือง การเดินทางที่สะดวกสบาย และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในศูนย์ฯ ที่สำคัญคือการตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัยที่สอดรับกับบรรยากาศของงานแสดงอัญมณีระดับพรีเมียม ที่ต้องการนำเสนอความสวยงามและทันสมัยในเวลาเดียวกัน”

ศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์ฯ สิริกิติ์ เผยว่า ศูนย์ฯ สิริกิติ์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นแพลตฟอร์มให้กับนักธุรกิจและผู้ประกอบการไทยได้แสดงศักยภาพของตนสู่สายตานานาประเทศ อันจะนำมาซึ่งการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอัญมณีและเศรษฐกิจไทยในอนาคต

“นอกจากนั้นยังนับเป็นโอกาสอันดีที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการต้อนรับอีเวนต์โปรไฟล์ใหม่ให้กับประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยแล้ว ยังเป็นหลักฐานความสำเร็จในการจัดงานระดับโลกและขับเคลื่อนธุรกิจอีเวนต์ของไทยให้เทียบเท่าสากล”

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1064330