The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

NEWS

    

ททท. เปิดตัวอีเวนต์ใหญ่ 'วิจิตร 5 ภาค' งานแสง สี เสียง เช็กเลยจัดช่วงไหนบ้าง?

“วิจิตร

‘ททท.’ เปิดตัวโครงการ ‘วิจิตร 5 ภาค’ ชวนเที่ยวชมงาน แสง สี เสียง ตระการตา ในพื้นที่จัดงานทั้ง 5 ภูมิภาค ทั้งในกรุงเทพฯ-นครศรีฯ-เชียงราย-ระยอง-นครพนม หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “วิจิตร 5 ภาค” เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์อันทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน ผ่านการจัดกิจกรรม Event Marketing ที่อยู่ในกระแสนิยมและเป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากยิ่งขึ้น

โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ร่วมในงานแถลงข่าวฯ ณ สุราลัย ฮอลล์ ไอคอนสยาม ชั้น 7

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ผลจากการสำรวจพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย ปี 2565 ไตรมาสที่ 3 (ก.ค. - ก.ย.) พบว่าสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 มีผลกระทบต่อการเดินทางท่องเที่ยวลดลงเป็นลำดับ โดยนักท่องเที่ยวยังคงนิยมขับรถท่องเที่ยว และเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเป็นหลัก

ก่อนเดินทางจะหาข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางเดินทาง แหล่งท่องเที่ยว และที่พัก ตามลำดับ และเมื่อถึงจุดหมายปลายทางแล้วสิ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุดคือ ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม และกิจกรรมในแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆ เพื่อเป็นการเร่งส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทยให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด ผ่านการจัดกิจกรรม Event Marketing ที่อยู่ในกระแสนิยมและสามารถสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและพักค้างคืน เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสนับสนุน และส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและพักค้างคืนให้มากยิ่งขึ้น กับกิจกรรม “วิจิตร 5 ภาค” เพื่อนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค ผ่านการเล่าเรื่องด้วยการใช้เทคนิคของแสง สี เสียง ซึ่งกิจกรรม “วิจิตร 5 ภาค” ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างครอบคลุมในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ การเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น และครอบคลุมในทุกพื้นที่ท่องเที่ยวจะช่วยกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค สำหรับกำหนดการจัดงาน “วิจิตร 5 ภาค” จะมีการจัดในสถานที่ท่องเที่ยวใน 5 ภูมิภาค ดังนี้

ภาคกลาง : พบกับการแสดง แสง สี เสียง ภายใต้แนวคิด “มู Light Experiences วิจิตรการมู (เตลู)” การแสดง แสง สี เสียง สุดวิจิตร ที่สะท้อน 3 ความเชื่อของคนไทยผ่านแสงจันทร์และการอาบแสงจันทร์ เพื่อส่งมอบพลังบวกและความเป็นสิริมงคล โดยจะจัดขึ้นใน 3 พื้นที่ ได้แก่

ICONSIAM จัดการแสดง Contemporary Dance หน้าม่านน้ำ ด้วยเทคนิค Multimedia Water Features + Lighting ซึ่งจัดแสดง 5 วันตลอดการจัดงาน (29-30 เมษายนและ 4,6,7 พฤษภาคม 2566) พร้อมกิจกรรมแชะ & แชร์ เพื่อลุ้นรับ E-voucher มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท และยังได้รับสิทธิ์ลุ้นรับสติกเกอร์ยันต์มหามงคล

อาคารไปรษณีย์กลาง จัดแสดงการแสดง Mapping ไพ่ยิปซี 12 ราศีสุดยิ่งใหญ่บนอาคารไปรษณีย์กลาง ด้วยเทคนิค Mapping & Lighting พร้อมกิจกรรมสแกนเล่นเกม และกิจกรรมดูดวงจากนักพยากรณ์หลากหลายศาสตร์ สุดพิเศษใน วันที่ 30 เมษายน 2566 เชิญอาจารย์แห้วทำพิธีลงนะหน้าทอง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถร่วมพิธีได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป พร้อมลุ้นรับสติกเกอร์ยันต์มหามงคล

สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) พบกับการถ่ายทอดเรื่องราวของดวงดาว 12 นักษัตรผ่าน โคมไฟบอลลูนรอบสวนสาธารณะ และการตกแต่งแสงสีบนต้นไม้และพื้นหญ้า ด้วยเทคนิค Lighting Installation 3D ภายในงานยังมีกิจกรรม Walk Rally 12 นักษัตร ให้นักท่องเที่ยวได้ลุ้นรับรางวัลเหรียญมงคล 12 นักษัตร สุดพิเศษกับกิจกรรม แฟนมีทติ้ง (Fan Meeting) กับสองหนุ่ม ‘ฟอส-บุ๊ค’ ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:00 – 19:00 น. สามารถเที่ยวชมและร่วมกิจกรรมทั้ง 3 พื้นที่ได้ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน – 7 พฤษภาคม 2566

ภาคใต้ : พบกับการแสดง แสง สี เสียง ภายใต้แนวคิด “วิจิตร 5 ภาค @นครศรีธรรมราช ศิลป์ศรัทธา มหานครฯ สร้างสีสันบรรยากาศให้สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับสถานประกอบการในพื้นที่จัดงาน เชิญชวนเที่ยวแดนใต้ สัมผัสกิจกรรมการแสดงแสง สี เสียง ด้วยเทคนิค Mapping 3D, Light up, Light Installation, City Tour และ Story Telling พร้อมกิจกรรมมากมายภายในงาน สามารถเที่ยวชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 20 – 28 พฤษภาคม 2566

ภาคเหนือ : พบกับการแสดง แสง สี เสียง ภายใต้แนวคิด “วิจิตร@เชียงราย หลงแสงเวียง ที่ เจียงฮาย Chiang Rai : Wiang of Light” สร้างสีสันบรรยากาศให้สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมเมืองล้านนา ผ่านการแสดง แสง สี เสียง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับสถานประกอบการในพื้นที่จัดงาน เชิญชวนไปแอ่วเมืองเหนือ ไปสัมผัสบรรยากาศอันอบอุ่นผ่านการจัดกิจกรรมการแสดง แสง สี ด้วยเทคนิค Mapping 3D, Light up, Light Installation และ Projection 3D สามารถเที่ยวชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 20 – 28 พฤษภาคม 2566

ภาคตะวันออก : พบกับการแสดง แสง สี เสียง ภายใต้แนวคิด “วิจิตร@ระยอง เมื่อสุริยาลับขอบฟ้า การผจญภัยตามหา ขุมทรัพย์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ของภาคตะวันออก จึงเริ่มขึ้น..” สร้างสีสันบรรยากาศให้กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ให้สวยงามและให้เป็นที่ประจักษ์สู่สายตานักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยว เชิญชวนเที่ยวงาน สัมผัสบรรยากาศการแสดงแสง สี เสียง ด้วยการประดับตกแต่งไฟ ด้วยเทคนิค Projection Mapping เกาะกลางน้ำ, โลกแสงสีสันใต้น้ำของแมงกะพรุน, การแสดงโชว์ Lighting ณ สะพานแห่งวิถีวิจิตร, กิจกรรมแสดงพลุ ดอกไม้ไฟ เป็นต้น บนพื้นที่กว่า 2 ตารางกิโลเมตร เสมือนได้อยู่ท่ามกลางดินแดนเหนือจินตนาการ และพบกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ รวมถึงการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านค้าในชุมชนท้องถิ่นออกร้านขายของ สามารถเที่ยวชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2566 ณ เจดีย์กลางน้ำป่าชายเลน จังหวัดระยอง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : พบกับการจัดงานแสดงแสง สี เสียง ใน Concept “วิจิตรนครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” สร้างสีสันบรรยากาศให้จังหวัดนครพนมและริมฝั่งโขง เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ เชิญชวนสัมผัสกิจกรรมยิ่งใหญ่อลังการ กับงานการแสดงแสงสี ผ่านเทคนิค Mapping และการ Light up พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย สามารถเที่ยวชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2566

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1063957