The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

NEWS

    

“เอ็น.ซี.ซี.” ปักหมุดจัด “Pet Expo Thailand 2023” พฤษภาคมนี้

“Pet

“เอ็น.ซี.ซี.ฯ” เผยไทยขึ้นแท่นเบอร์ 3 ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงโลก ดันธุรกิจสัตว์เลี้ยงโตทั้งระบบ เตรียมจัดงาน “PET Expo Thailand 2023” ครั้งที่ 23 ยกขบวนสินค้าและบริการโปรโมชันพิเศษมากมายไว้ในงานเดียว พร้อมโชว์สัตว์เลี้ยงน่ารักหาดูยาก และกิจกรรมพิเศษมากมาย ด้าน ททท.หนุนจัดงาน หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวร่วมกับสัตว์เลี้ยง หลังพบมูลค่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางกับสัตว์เพิ่มขึ้น 20% ต่อทริป ปักธงจัดงาน 4-7 พฤษภาคมนี้ ณ ฮอลล์ 6-8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 1 แสนคน

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน “PET Expo Thailand 2023” ครั้งที่ 23 เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food) รายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากเยอรมนี และสหรัฐอเมริกา โดยปี 2565 ที่ผ่านมามีมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงสูงถึง 90,228 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% จากปี 2564 มีมูลค่าอยู่ราว 70,991 ล้านบาท ซึ่งอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ช่วยตอบสนองความต้องการของผู้เลี้ยงสัตว์ และยังขยายผลไปสู่การเติบโตของธุรกิจสัตว์เลี้ยงกลุ่มอื่นๆ เช่น สินค้ากลุ่มดูแลสัตว์เลี้ยง (Pet care), อุปกรณ์สำหรับเลี้ยงสัตว์, โรงพยาบาลสัตว์ (Pet hospitals), โรงแรมที่พักสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet hotels) อีกทั้งในภาคการท่องเที่ยวของไทยต่างมีการปรับตัวเพื่อรองรับพฤติกรรมที่นักท่องเที่ยวต้องการพาสัตว์เลี้ยงออกเดินทางไปด้วยกัน ทำให้โรงแรมที่พักและร้านอาหารในรูปแบบ (Pet friendly) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลไกที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

“นายศักดิ์ชัย

สำหรับในปี 2566 นี้ ทาง เอ็น.ซี.ซี.ฯ เตรียมจัดงาน “PET EXPO Thailand 2023” ครั้งที่ 23 งานแสดงสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงของไทย ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคมนี้ ณ ฮอลล์ 6-8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งทางศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ยินดีต้อนรับงาน “Pet Expo Thailand” กลับบ้าน หลังจากที่ได้ปิดปรับปรุงมากกว่า 3 ปี โดยทางร้านค้าร้านอาหาร ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เองก็มีความพร้อมรับรองบรรดาเจ้าของและสัตว์เลี้ยงที่มาชมงานเช่นกัน

งาน “PET EXPO Thailand 2023” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Steampets Steam Punk” เพื่อนพลังรักจักรกล โดยภายในงานได้รวบรวมสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำมาไว้ครบภายในงานเดียว ซึ่งในปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีผู้ร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 300 ร้านค้า เช่น แบรนด์ Whiskas (วิสกัส), Pedigree (เพดดิกรี), Temptations (เทมส์เทชั่นส์), IAMS Cat (ไอแอมส์ แคท) และ Royal Canin (โรยัล คานิน) รวมถึงเวชภัณฑ์ อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงขน แชมพู อุปกรณ์ตัดแต่งขน เสื้อผ้า-เครื่องประดับ อุปกรณ์ของเล่นพัฒนาทักษะ รวมถึงนวัตกรรมสำหรับสัตว์เลี้ยง

ปีนี้เรามีการจัดกิจกรรมใหม่ที่ไม่เคยมีที่ใดจัดมาก่อน เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับพฤติกรรมและความชอบของแฟนคลับ คือ การแข่งขันกีฬาสาธิตสำหรับสุนัข 2 ประเภทด้วยกัน คือ Skateboarding Dog และการแข่งขัน My Dog Anywhere และการประกวดหนูแฮมสเตอร์ จากกรรมการระดับนานาชาติ

ส่วนโซนต่างๆ ภายในงาน “PET EXPO Thailand 2023” ยังรวมความน่าสนใจต้อนรับคนรักสัตว์ ประกอบด้วย โซน Pet Village พบกับสัตว์เลี้ยงในฟาร์มขวัญใจน้องๆ หนูๆ ทั้ง นกแก้วซันคอนัว ม้าแคระ คาปิบารา หมูแคระ และแมวคาราเคิล โซน Exotic Pet หรือโซนสัตว์แปลก ได้รวบรวมสัตว์ต่างๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์พิเศษที่หาดูได้ยาก ทั้งงู เอ็กโซลอท หรือปลาหมาน้ำ แร็กคูน ฮอร์นฟรอก กิ้งก่ามังกรเครา ตุ๊กแกเสือดาว และแมวเบงกอล

ส่วนโซน Rabbit & Cavy น้องๆ หนูๆ จะได้พบกับความน่ารักของหนูเควี และกระต่ายหลายสายพันธุ์ที่พาเหรดกันมาโชว์ความน่ารักแบบจัดเต็ม โซน Prairie Dog รวบรวมความน่ารักของเจ้าแพรรีด็อก หรือกระรอกดินมาอวดความน่ารักน่าเลี้ยง และ โซน Ferret โซนนี้ได้รวบรวมเพื่อนตัวน้อยอย่างเฟอร์เรตขี้เล่น ซุกซุน พลังล้นเหลือมาให้ชมกันแบบจุใจ

ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์และบริการด้านสัตว์เลี้ยงอีกนานาชนิดที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของสัตว์เลี้ยงแสนรักและผู้รักสัตว์เลี้ยง ให้มาชอปพร้อมโปรโมชันพิเศษ แถมยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ พร้อมของรางวัลจัดเต็ม โดยคาดว่าตลอดระยะเวลา 4 วันจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 1 แสนคน

“นายขจรฤทธิ์

ด้านนายขจรฤทธิ์ ขวัญมงคล ผู้อำนวยการกลุ่มงานด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงาน เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ประชากรทั่วโลกให้ความสนใจเลี้ยงสัตว์มากขึ้น ทำให้อุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และเกิดกระแส Pet-Humanization คือสัตว์เลี้ยงถูกยกระดับเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ส่งผลให้ผู้ประกอบการปรับนโยบายให้สอดรับกับพฤติกรรมดังกล่าวของนักท่องเที่ยว (Pet Friendly Community) เช่น สายการบินอนุญาตสัตว์เลี้ยงร่วมโดยสารได้ โรงแรมที่พักอนุญาตให้สัตว์เลี้ยงเข้าพักร่วมกับเจ้าของ ซึ่ง ททท.พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงมีอัตราการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต่อทริปประมาณ 20% ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีกำลังใช้จ่ายสูง ซึ่งนับเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จึงเห็นเป็นโอกาสอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ที่จะเป็นช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติมจากกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพ อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวพาสัตว์เลี้ยงออกมาท่องเที่ยวด้วยกัน จึงได้จัดทำตราสัญลักษณ์ Amazing Happy Paws Thailand และเครื่องหมายบ่งบอกว่าสถานประกอบการแห่งนี้มีความยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงของตน

สำหรับกิจกรรมในงาน “Pet Expo Thailand 2023” ททท.จะนำเสนอ Branding Amazing Happy Paws Thailand และ Guideline การท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มผู้รักสัตว์ ซึ่งจะมีข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวกลุ่ม Pet-Friendly ผ่าน Platform ของ ททท. และพันธมิตร ข้อมูลแนวทางปฏิบัติสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวที่ต้องการเปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยง และมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสนุก เช่น กิจกรรมถ่ายรูป Photobooth เก็บภาพประทับใจ พร้อมรับของที่ระลึกน่ารักๆ นอกจากนี้ ททท.ยังได้เชิญชวนพันธมิตรโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการมาร่วมทดลองออกบูทขาย Package ด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาร่วมงาน “Pet Expo Thailand 2023” ได้ตั้งแต่วันที่ 4-7 พฤษภาคม 2566 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 6-8 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยสามารถติดตามข่าวสาร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.petexpothailand.net หรือเฟซบุ๊ก Petexpoclub หรือช่องทางทวิตเตอร์ @PetexpoclubTH1 หรือแอดไลน์เพื่อติดตามทุกความเคลื่อนไหวของงานและโปรโมชันเด็ดๆ ก่อนใครได้ที่ @petexpoclub

ที่มา : https://mgronline.com/onlinesection/detail/9660000036324