The directory provides the answer to all your convention and exhibition needs and requirement in Thailand.

NEWS

    

จบงาน ‘STYLE Bangkok 2023’ ปิดดีลธุรกิจ 1,500 ล้านบาท

“STYLE

สรุปความสำเร็จ ‘STYLE Bangkok 2023’ งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นยิ่งใหญ่ระดับแถวหน้าของเอเชีย ปิดดีลธุรกิจไปกว่า 1,500 ล้านบาท

ปิดฉากความสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ‘STYLE Bangkok 2023’ งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นระดับแถวหน้าของเอเชีย ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 22-26 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 6 หลังห่างหายจากการจัดงานเต็มรูปแบบนานถึง 2 ปีเต็ม และถือเป็นครั้งแรกที่ได้พันธมิตรใหญ่อย่างสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มาร่วมผนึกกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ส่งผลความตั้งใจที่ผลักดัน STYLE Bangkok เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติชั้นนำของภูมิภาคเอเชียอย่างเต็มรูปแบบประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมาย มากไปกว่าเสียงตอบรับของจำนวนผู้ประกอบการจากนานาประเทศที่มาร่วมจัดแสดงในงานกว่า 500 บริษัท 1,000 บูท และจำนวนผู้มาเดินชมงานตลอด 5 วัน กว่า 30,000 คนและสามารถปิดดีลธุรกิจไปกว่า 1,500 ล้านบาท เกินเป้าที่ตั้งไว้ ยังมีความสำเร็จอีกมากมายที่เกิดขึ้นภายในงานที่กลายเป็นต้นแบบให้กับงานแสดงสินค้าที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ เช่น

“Rebranding"

Rebranding! ผ่านสถานที่จัดงานใหม่ ด้วยภาพลักษณ์ของศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ที่มีความทันสมัยจึงสะท้อนภาพลักษณ์ของงาน ‘STYLE Bangkok 2023’ ที่ตั้งใจขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และหากดูจากบรรดาแบรนด์หน้าใหม่ที่เข้าร่วมงานในปีนี้รวมถึงผู้ที่มาเดินงาน ถือว่าประสบความสำเร็จในการเลือกสถานที่อย่างมาก

ตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก โดยธีมงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Sustainability+ ซึ่งสอดคล้องไปกับที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายการขับเคลื่อน ‘BCG Model’ เป็นวาระแห่งชาติ จึงเป็นที่มาของแนวคิด ส่งเสริมและสร้างความตระหนักในการทำการตลาดแบบยั่งยืน เสียงตอบรับจากผู้มาเดินงานส่วนใหญ่บอกว่าได้เห็นไอเดียการสร้างสรรค์สินค้าและธุรกิจในแนวทางที่ยั่งยืนมากขึ้น จากเทรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น “Sustainable Design” คือการออกแบบอย่างยั่งยืน ที่ต้องคำนึงตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบก่อนดำเนินการผลิตที่ตอบโจทย์ทั้ง Design และ Function ที่คิดมาแล้วว่าสินค้าจะสามารถนำไป Recycle หรือ Upcycling ได้อย่างแน่นอน เพื่อให้ได้สินค้าที่ดีมี Style สู่มือผู้บริโภค และนี่ถือว่าเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนของแบรนด์ที่ไม่ปิดกั้นหรือทิ้ง Passion และ Demand ของผู้บริโภค พร้อมทั้งยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในอนาคต

“STYLE

ปรับโซนใหม่!

ให้ตรงต่อความต้องการตลาดมากขึ้น บนพื้นที่กว่า 22,363 ตารางเมตร กว่า 500 บริษัท 1,000 บูท ถูกแบ่งออกเป็น 12 โซน เพื่อให้เห็นถึงความหลากหลายของธุรกิจมากขึ้น และยังอำนวยความสะดวกให้ผู้มาเดินงานสามารถเลือกเดินในโซนที่สนใจอย่างง่ายดายพลิกโฉมสู่การเป็น ‘STYLE Solution’ การจัดงานครั้งนี้ ทางผู้จัดตั้งใจให้ผู้ที่ต้องการมาเพื่อเจรจาธุรกิจสามารถปิดดีลให้ครบทุกมิติ จึงมีทั้งบูทสำหรับให้คำปรึกษาจับคู่ธุรกิจ และผู้ประกอบการที่มาร่วมงานก็คัดสรรมาแล้วมาจะมีทั้งรูปแบบธุรกิจ วัตถุดิบ และดีลดีๆ ที่มีเฉพาะงานนี้เท่านั้น

ต่อยอดแรงบันดาลใจที่ ‘ART ZONE’

ไฮไลต์หนึ่งของงานที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการรุ่นใหม่อย่างมาก สำหรับ ‘ART ZONE’ พื้นที่จัดแสดงผลงานสุดสร้างสรรค์จากศิลปินที่จับคู่กับผู้ประกอบการแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น ร่วมกันผลิตสินค้าภายใต้แนวคิด ‘Caring for Sharing’ สื่อถึงการส่งต่อความสุขให้กันและกันทั้งหมด 10 ชิ้นงาน

“Exhibitors"

Exhibitors ยกให้เป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติที่มีการบริหารจัดการที่ดี ผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มีการจัดการที่ดีตั้งแต่การจัดโซนร้านค้า การให้คำแนะนำในการจัดบูท โดยงานนี้ได้รับความสนใจจาก Exhibitors ต่างชาติกว่า 110 บริษัท และประเทศที่เข้าร่วมงานมากที่สุดได้แก่ จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เวียดนาม กัมพูชา ลาว เมียนมา และฟิลิปปินส์ รวมถึงการที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเชิญกลุ่มผู้ซื้อรายใหญ่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมาทำการซื้อขายในงาน เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการปิดดีลดีๆ ได้มากมาย

‘STYLE Bangkok 2024’ งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นระดับแถวหน้าของเอเชีย กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จึงขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการจองพื้นที่จัดแสดงไว้แต่เนิ่นๆ เพราะพื้นที่จองเต็มเร็วมาก ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนจองพื้นที่ได้ที่เว็บไซต์ https://www.stylebangkokfairregistration.com/en/form/request-register สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com, IG/Facebook : STYLE Bangkok Fair

ที่มา : https://mgronline.com/business/detail/9660000033550